คำชี้แจง ยืนยันการลงทะเบียน และเปลี่ยนแปลง เพิ่ม ถอน รายวิชาเรียน ภาคการศึกษาที่ 1/2566
การเพิ่ม ถอน รายวิชาเรียน ให้ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษา
1. ยืนยันการลงทะเบียน รายละเอียด ดังนี้
วันที่ 5 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 (เปิดภาคการศึกษาที่ 1/2566 วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566)
**นักศึกษาต้องเข้าระบบบริการนักศึกษาเพื่อกดยืนยันการลงทะเบียนก่อนตรวจสอบตารางเรียน ก่อนเข้าเพิ่มวิชาเรียน ถ้านักศึกษาไม่กดยืนยันในระบบ นักศึกษาจะไม่มีรายชื่อลงทะเบียนในภาคเรียนนั้น จะไม่มีรายชื่อในการเข้าสอบปลายภาคและไม่มีรายชื่อในใบส่งเกรด**
2. เพิ่ม ถอน เปลี่ยนแปลงรายวิชาเรียน ทาง Internet รายละเอียด ดังนี้
2.1 วันที่ 12 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566
2.2 ลงเรียนได้ไม่เกิน 22 หน่วยกิต
2.3 ตรวจสอบเงื่อนไขของแต่ละรายวิชาว่าต้องเรียนรายวิชาใดก่อน – หลัง ควรพบอาจารย์ที่ปรึกษาก่อนตัดสินใจลงทะเบียนเรียน
2.4 เวลาเรียนตรงกันไม่สามารถลงเรียนได้
2.5 ตารางสอบปลายภาคตรงกันไม่สามารถลงเรียนได้ (หากต้องการลงเรียนวิชาที่มีตารางสอบตรงกัน ขอให้อาจารย์ผู้สอนจัดสอบนอกตารางโดยอาจารย์คุมสอบเอง และมีบันทึกข้อความแจ้งสำนักส่งเสริมขอจัดสอบนอกตาราง)
2.6 รายวิชาเลือกเสรีลงเรียนได้ไม่เกิน 45 คน (ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดวิชาเลือกเสรีหากนักศึกษาต่ำกว่า 10 คน)
2.7 หมู่เรียนที่มีจำนวนเต็มแล้ว ไม่สามารถลงเรียนได้
3. ถอนรายวิชาเรียนอย่างเดียว ทาง Internet (ไม่ติด W) รายละเอียด ดังนี้
วันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม 2566
**หมายเหตุ
– ต้องยืนยันการลงทะเบียนก่อนถึงจะสามารถเพิ่ม ถอนรายวิชาเรียนได้
– ขอให้ตรวจสอบห้องเรียนในใบยืนยันอีกครั้ง เนื่องจากบางรายวิชามีเรียนที่สามพร้าว
– กรณีไม่สามารถดำเนินการทาง Internet ได้ ให้ติดต่อสำนักส่งเสริมวิชาการ เพื่อพิจารณาเป็นรายกรณี