คำชี้แจง ยืนยันการลงทะเบียน และเปลี่ยนแปลง เพิ่ม  ถอน รายวิชาเรียน ภาคการศึกษาที่ 1/2566

การเพิ่ม  ถอน รายวิชาเรียน ให้ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษา

 

1. ยืนยันการลงทะเบียน รายละเอียด ดังนี้

    วันที่ 5 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 (เปิดภาคการศึกษาที่ 1/2566 วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566)

    **นักศึกษาต้องเข้าระบบบริการนักศึกษาเพื่อกดยืนยันการลงทะเบียนก่อนตรวจสอบตารางเรียน ก่อนเข้าเพิ่มวิชาเรียน ถ้านักศึกษาไม่กดยืนยันในระบบ นักศึกษาจะไม่มีรายชื่อลงทะเบียนในภาคเรียนนั้น จะไม่มีรายชื่อในการเข้าสอบปลายภาคและไม่มีรายชื่อในใบส่งเกรด**

2. เพิ่ม  ถอน เปลี่ยนแปลงรายวิชาเรียน ทาง Internet รายละเอียด ดังนี้

    2.1 วันที่ 12 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566

    2.2  ลงเรียนได้ไม่เกิน 22 หน่วยกิต

    2.3  ตรวจสอบเงื่อนไขของแต่ละรายวิชาว่าต้องเรียนรายวิชาใดก่อน – หลัง ควรพบอาจารย์ที่ปรึกษาก่อนตัดสินใจลงทะเบียนเรียน

    2.4  เวลาเรียนตรงกันไม่สามารถลงเรียนได้

    2.5 ตารางสอบปลายภาคตรงกันไม่สามารถลงเรียนได้ (หากต้องการลงเรียนวิชาที่มีตารางสอบตรงกัน ขอให้อาจารย์ผู้สอนจัดสอบนอกตารางโดยอาจารย์คุมสอบเอง และมีบันทึกข้อความแจ้งสำนักส่งเสริมขอจัดสอบนอกตาราง)

    2.6 รายวิชาเลือกเสรีลงเรียนได้ไม่เกิน 45 คน (ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดวิชาเลือกเสรีหากนักศึกษาต่ำกว่า 10 คน)

    2.7  หมู่เรียนที่มีจำนวนเต็มแล้ว ไม่สามารถลงเรียนได้

 3. ถอนรายวิชาเรียนอย่างเดียว ทาง Internet (ไม่ติด W) รายละเอียด ดังนี้
     วันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม 2566

**หมายเหตุ

– ต้องยืนยันการลงทะเบียนก่อนถึงจะสามารถเพิ่ม ถอนรายวิชาเรียนได้

– ขอให้ตรวจสอบห้องเรียนในใบยืนยันอีกครั้ง เนื่องจากบางรายวิชามีเรียนที่สามพร้าว

– กรณีไม่สามารถดำเนินการทาง Internet ได้ ให้ติดต่อสำนักส่งเสริมวิชาการ เพื่อพิจารณาเป็นรายกรณี